Hơn 9.600 tỷ đồng đầu tư đường ven biển Phan Thiết

Tuyến đường ven biển qua địa bàn Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B phường Phú Hài, điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia ở xã Tiến Thành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.600 tỷ đồng.

Ngày 11/12, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết đã có phương án sơ bộ tuyến đường ven biển qua địa bàn TP. Phan Thiết và cầu vượt sông Cà Ty, Phú Hài.

Hơn 9.600 tỷ đồng đầu tư đường ven biển Phan Thiết- Ảnh 1.

Sơ đồ đoạn tuyến dự án đường ven biển qua địa bàn TP. Phan Thiết.

Hiện tại, tuyến đường ven biển ở Bình Thuận đã có một số đoạn được đầu tư và đưa vào khai thác, gồm tuyến Liên Hương - Bình Thạnh (5,8 km), đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng (23 km), ĐT.706B (16,4 km), ĐT.706B - cầu Hùng Vương (4 km), ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện (32,5 km) và đoạn qua thị xã La Gi (6 km).

Dự án đang thi công ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà (25,6 km) và đoạn Hòn Lan - Tân Hải (8,7 km). Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đang kiến nghị Trung ương hỗ trợ vốn từ ngân sách Trung ương để đầu tư các đoạn Phan Rí Cửa - Bình Thạnh (khoảng 16,5 km) và Tân Thắng - Thắng Hải (khoảng 12,5 km).

Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tại khu vực trung tâm TP. Phan Thiết còn rất hạn chế. Đa số các dự án du lịch chiếm trọn không gian biển, diện tích bãi biển, công viên ven biển phục vụ công cộng rất ít. Một số khu vực đường giao thông ven biển nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.

Hơn 9.600 tỷ đồng đầu tư đường ven biển Phan Thiết- Ảnh 2.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ tạo động lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, bất động sản và logistics…

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận, việc bổ sung quy hoạch, đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển trung tâm TP. Phan Thiết kết hợp bổ sung quỹ đất ven biển, hình thành công viên ven biển thông thoáng, hiện đại, tạo điểm nhấn, mang tính biểu tượng cho Phan Thiết là rất cần thiết.

Do đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận đề xuất quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn Phan Thiết có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B phường Phú Hài, điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia ở xã Tiến Thành.

Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14,6 km. Trong đó, đoạn 1 (Km 0 - Km 5+230) có chiều dài khoảng 5,23 km gồm cả cầu vượt sông Phú Hài, đoạn 2 (Km 5+230 - Km 6+210) có chiều dài khoảng 0,98 km từ đường Tôn Thất Tùng tới đường Nguyễn Tất Thành, đoạn 3 (Km 6+210 - Km 6+765) có chiều dài khoảng 0,55 km từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Lê Lợi, đoạn 4 (Km 6+765 - Km 11+620) có chiều dài khoảng 4,85 km gồm cả cầu vượt sông Cà Ty, đoạn 5 (Km 11+620 - Km 14+600) có chiều dài khoảng 2,98 km.

Hơn 9.600 tỷ đồng đầu tư đường ven biển Phan Thiết- Ảnh 3.

Sơ đồ nút giao đầu tuyến của dự án.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.600 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2026 - 2030 sẽ đầu tư đoạn đầu tuyến đến hết công viên Đồi Dương (gồm đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 và cầu Phú Hài), giai đoạn 2031 - 2035 sẽ đầu tư các đoạn còn lại (gồm đoạn 4, đoạn 5 và cầu vượt cửa sông Cà Ty).

Theo lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết, việc quy hoạch và đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển qua địa bàn Phan Thiết sẽ hoàn thiện mạng lưới giao thông của Phan Thiết, tạo ra kết nối xuyên suốt và đồng bộ giữa các khu vực ven biển.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường ven biển hoàn chỉnh sẽ tăng cường khả năng tiếp cận và liên kết giữa các khu dân cư, khu du lịch và các vùng kinh tế trọng điểm trong tỉnh Bình Thuận, không chỉ nâng cao khả năng di chuyển của người dân mà còn giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư dễ dàng khai thác tiềm năng của khu vực. Tạo động lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực du lịch , dịch vụ, bất động sản và logistics…

 

Bài viết cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về cấp sổ đỏ

Tại tờ trình Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký đất đai, cấp sổ đỏ.

Sửa Luật Đất đai 2024: Giá nhà đất sẽ giảm?

Đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều vui khi thấy dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đề xuất bỏ định giá đất theo giá thị trường, bỏ nộp tiền sử dụng đất bổ sung…

Luật Đất đai 2024 mới có hiệu lực 1 năm, vì sao phải sửa?

Từ 1/7, cả nước bỏ cấp huyện và vận hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, gồm cấp tỉnh và phường - xã. Trong khi đó, Luật Đất đai 2024 vẫn tồn tại quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp quốc gia, tỉnh và huyện hàng năm.

Chuyên gia: Nếu đánh thuế chuyển nhượng bất động sản đột ngột có thể gây sốc cho thị trường, đẩy giá nhà tăng cao

Theo các chuyên gia, đề xuất đánh thuế chuyển nhượng bất động sản có thể đẩy giá nhà lên cao, tạo áp lực lên người mua và không giải quyết được bài toán trăn trở là người có nhu cầu thực có nhà để ở.

Sửa luật Đất đai 2024 sau 1 năm thực thi để phù hợp chính quyền 2 cấp

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024 trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 10.

Người dân Lâm Đồng vui mừng với Quyết định này

Quyết định 32/2025/QÐ-UBND được ban hành, sửa đổi một số bất cập, mở ra cơ hội làm giấy tờ đất xây nhà ở, ổn định cuộc sống, đặc biệt là đối với người dân ở khu vực đô thị.
Đăng tin ngay